10 ขั้นตอนการวางแผนให้ได้ ครัวไม้จริง ที่สวยงามและคุ้มค่าที่สุด

เคาน์เตอร์ ครัว ไม้ สัก,ชุด ครัว ไม้ สัก,เคาน์เตอร์ ครัว ไม้ จริง,ครัว ไม้ สัก,ตู้ ครัว ไม้ สัก,ตู้ ลอย ติด ผนัง ไม้ สัก,ตู้ เคาน์เตอร์ ครัว ไม้ สัก,ครัว ไม้ จริง,ร้าน บาน ซิงค์ ไม้ สัก,ห้อง ครัว ไม้ สัก,ตู้ ครัว ไม้ จริง,ตู้ ลอย ห้อง ครัว ไม้ สัก,ชุด ครัว ไม้ จริง,แบบ ห้อง ครัว ไม้ สัก,ตู้ แขวน ผนัง ครัว ไม้ สัก,บาน ซิงค์ ครัว ไม้ สัก

10 ขั้นตอนการวางแผนให้ได้ ครัวไม้จริง ที่สวยงามและคุ้มค่าที่สุด

ครัวนับเป็นเป็นส่วนเสริมที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในทุกๆบ้าน เป็นการเพิ่มความอบอุ่นภายในบ้าน เพิ่มเอกลักษณ์ และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคนในบ้าน

อย่างไรก็ตาม การวางแผนสำหรับครัวไม้จริง อาจเป็นเรื่องน่ากังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่คุ้นเคยกับกระบวนการนี้ ในบทความนี้ เราจะสรุป 10 ขั้นตอนที่จะช่วยให้คุณวางแผนสำหรับห้องครัวไม้จริงที่ทั้งสวยงามและหลากหลาย

ว่าควรพิจารณา องค์ประกอบสำคัญอะไรบ้าง ได้แก่

.

ขั้นตอนที่ 1: กำหนดงบประมาณของคุณ

ขั้นตอนแรกในการวางแผนสำหรับครัวไม้จริงคือการกำหนดงบประมาณของคุณ พิจารณาค่าวัสดุ ค่าแรง และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม้จริงอาจมีราคาแพงกว่าวัสดุอื่นๆ


ดังนั้นการตั้งงบประมาณตามความเป็นจริงจึงเป็นเรื่องสำคัญ คุณสามารถพิจารณาตัวเลือกทางการเงินหรือปรับขนาดคุณสมบัติบางอย่างให้เหมาะกับงบประมาณของคุณ

.

ขั้นตอนที่ 2: ประเมินความต้องการของคุณ

ประเมินความต้องการและวิธีการใช้ครัวของคุณ คุณเลี้ยงรับรองแขกบ่อยไหม? คุณเป็นนักทำอาหารตัวยงหรือไม่? คุณมีครอบครัวใหญ่หรือไม่? การออกแบบห้องครัวของคุณควรตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคุณ


พิจารณาพื้นที่จัดเก็บที่คุณต้องการ จำนวนเครื่องใช้ไฟฟ้าที่คุณต้องการ และสไตล์การทำอาหารของคุณ สิ่งนี้จะช่วยคุณกำหนดรูปแบบและคุณสมบัติที่คุณต้องการในครัวไม้จริงของคุณ

.

ขั้นตอนที่ 3: เลือกชนิดของไม้ที่ใช้ในการทำครัว

เลือกให้เหมาะกับสไตล์และงบประมาณของคุณมากที่สุด ว่าชอบไม้ชนิดไหน ที่จะนำมาทำตู้ครัวและเคาน์เตอร์ ได้แก่ ไม้สัก ไม้เนื้อแข็ง ไม้โอ๊ค แต่ละสายพันธุ์จะมีสี พื้นผิว และลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

.

ขั้นตอนที่ 4: เลือกรูปแบบเคาน์เตอร์ ตู้ลอย แบบบานเปิด ให้ลงตัว

เลือกรูปแบบและขนาด ของครัว ให้ตอบโจทย์การใช้งาน เลือกให้มีขนาดเหมาะสมลงตัวกับพื้นที่ รวมถึงเหมาะกับการใช้งานของจำนวนสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย

.

ขั้นตอนที่ 5: วางแผนสำหรับเค้าโครงครัวของคุณ ให้มี Format แบบและขนาด ที่ลงตัว

วางแผนรูปแบบตู้ของคุณ พิจารณาขนาดและรูปร่างของห้องครัวของคุณ รวมถึงความต้องการในการจัดเก็บของคุณด้วย


เค้าโครงตู้ที่เป็นที่นิยม ได้แก่ ห้องครัวรูปตัว U รูปตัว L หรือรูปตัว I เป็นต้น นอกจากนี้ ให้พิจารณาการจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้า


และคุณสมบัติพิเศษใดๆ ที่คุณต้องการเพิ่ม เช่น ตู้หรือชั้นวางไวน์ เป็นต้น

.

ขั้นตอนที่ 6: เลือกวัสดุเคาน์เตอร์ของคุณ

เลือกวัสดุเคาน์เตอร์ของคุณ วัสดุท็อปเคาน์เตอร์ยอดนิยมสำหรับครัวไม้จริง ได้แก่ หินแกรนิต ควอตซ์ และไม้จริง วัสดุแต่ละชนิดมีคุณสมบัติและคุณประโยชน์เฉพาะตัว เลือกวัสดุที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และงบประมาณของคุณ

สามารถเข้าไปอ่าน เพิ่มเติม เกี่ยวกับ การเลือก 8 วัสดุ Top เคาน์เตอร์ครัว ให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ ได้ที่ Link นี้เลย

.

ขั้นตอนที่ 7: เลือกฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เสริม หรือ Fitting ของคุณ

เลือกฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เสริม Fitting ของคุณ ซึ่งรวมถึงที่จับ ลูกบิด บานพับ รางลิ้นชัก และคุณสมบัติเพิ่มเติมใดๆ เช่น ชั้นวางเครื่องเทศ

เลือกฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ครัว รวมถึง Fitting ที่เสริมความสวยงามกับการออกแบบโดยรวม และเพิ่มฟังก์ชันการทำงานให้กับครัวของคุณได้มากยิ่งขึ้น

.

ขั้นตอนที่ 8: พิจารณาแสงสว่าง ในพื้นที่ครัวของคุณ

พิจารณาแสงสว่างของคุณ แสงสว่างเป็นองค์ประกอบสำคัญของห้องครัว และครัวไม้จริงก็ไม่มีข้อยกเว้น พิจารณาตำแหน่งและประเภทของไฟที่เหมาะกับการออกแบบห้องครัวของคุณมากที่สุด


ซึ่งอาจรวมถึงไฟเหนือศีรษะ ไฟส่องงาน และไฟเน้นเสียง คุณอาจต้องการพิจารณาตัวเลือกที่ประหยัดพลังงาน เช่น ไฟ LED

.

ขั้นตอนที่ 9: พิจารณา พื้นหลัง พื้นที่โดยรอบของครัว เช่น พื้นหรือผนังกระเบื้อง ผนังปูน พื้นปูน ให้เหมาะสมลงตัวกับครัวของคุณ

วัสดุแต่ละชนิดมีคุณประโยชน์เฉพาะตัว มีสีสรรค์เข้มอ่อนในแต่ละพื้นที่ ที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกปรับองค์ประกอบ ในการออกแบบครัวโดยรวมให้เหมาะกับพื้นที่บ้านของคุณ

จึงเป็นสิ่งที่ดีๆ และยิ่งช่วยเพิ่มความสวยงาม ความทนทานลงตัวของครัว ให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

.

ขั้นตอนที่ 10: จ้างผู้ผลิต ติดตั้งครัว มืออาชีพ

ครัวไม้จริง คือการลงทุนที่สำคัญ และสิ่งสำคัญคือ คุณต้องทำงานร่วมกับนักออกแบบ Designer และผู้ผลิตครัวไม้จริง

ดังนั้นการเลือกโรงงาน หรือผู้ผลิตมืออาชีพที่มีประสบการณ์ จึงเป็นเรื่องสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

Leave a comment